วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เที่ยววัดกับขุนอภัยภักดีทริป#๔(กราบหลวงพ่อตี๋ วัดหูช้าง จ.นนทบุรี)

วัดหูช้างเป็นวัดเล็กๆในจังหวัดนนทบุรีใกล้ๆกรุงเทพนี่เอง หลวงพ่อตี๋ วัดหูช้าง อ. บางกรวย จ.นนทบุรี ท่านเป็นหลานหลวงพ่อกี๋และเพียงรูปเดียวที่สืบทอดวิชาจากหลวงพ่อกี๋ 


ชื่อวัดหูช้างใต้ท้องเบี้ยทุกตัวท่านจะปลุกเสกเดี่ยวในโบสถ์ทุกเย็นครับ รุ่งเช้าจึงส่งเข้าตู้ให้กรรมการวัดทำบัญชีรายได้เข้าวัด เพื่อออกให้ทำบุญกันบริเวณวัดโดยรอบเงียบสงบมากๆ คุยกับหลวงพี่อ๊อด ที่อยู่ที่ตู้วัตถุมงคลของที่วัดสักพักก็เข้าไปกราบและทำบุญกับหลวงพ่อ วัตถุมงคลของที่วัดทำเองทุกอย่างหลวงพ่อจารมือเองทุกอย่าง ตอนที่ไปท่านกำลังจารนางกวักอยู่ครับ สอบถามราคาเนื้อทองเหลืองพ่นทอง ราคา1,500 บาท ส่วนปิดทองราคา 1,999 บาท ท่านบอกว่าจะต้องลงเองจารเองทุกอย่าง คนที่มาบูชาไปจะได้ของดีกลับไปบูชาช่วงประมาณวันอาทิตย์ที่ 20 ก.พ. 54 นี้ทางวัดจะจัดงานประจำปีว่างๆ ลองไปกราบท่านครับ ออ.......แต่ ไปกราบท่านต้องพูดกับท่านเสียงดังๆหน่อยครับ   หูท่านไม่ค่อยดี ส่วนวัตถุมงคลของท่านที่น่าบูชาก็จะมีตะกรุดเดือนเพ็ญ ตะกรุดมหารูด ปลัดขลิก เบี้ยแก้ครับ




ในการจัดสร้างวัตถุมงคลเครื่องรางเบี้ยแก้ และปลัดขิกแบบจารอักขระเต็มตัวที่ไม่เหมือนใครหลวงพ่อกี๋ท่านเรียนวิชาทำเบี้ยแก้ จากหลวงปู่รอด วัดนายโรง และวิชาปรอท จากเจ้าคุณโพธิ์วัดชัยพฤกษ์มาลา สมัยที่หลวงปู่โพธิ์เป็นเจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี หลวงพ่อกี๋ท่านทำเบี้ยแก้ครั้งแรกได้ประมาณ 30ตัว แจกพระธุดงค์ร่วมสมัยและแจกคนใกล้ชิด ไว้กันภูตผีคุณไสยในการจัดสร้างเบี้ยแก้ หลวงพ่อตี๋ท่านจะบรรจุปรอทตลอดจนอุดชันโรงและจารอักขระเองทุกตัว ทุกขั้นตอนล้วนแล้วแต่ทำด้วยมือภายในวัดทั้งสิ้นไม่ใช่ออกจากโรงงาน


เบี้ยแก้หลวงพ่อตี๋ วัดหูช้างมีด้วยกันสองแบบ แบบแรกเป็นเบี้ยเปลือยแบบที่สองเป็นเบี้ยถักเชือกลงรักมีหูทองแดง5เส้น เรียงกันเป็นขาเดียวเบี้ยแก้ของท่านมีตอกโค๊ต ต.กลางดอกจัน และชื่อวัดหูช้างใต้ท้องเบี้ยทุกตัวท่านจะปลุกเสกเดี่ยวในโบสถ์ทุกเย็นครับ รุ่งเช้าจึงส่งเข้าตู้ให้กรรมการวัดทำบัญชีรายได้เข้าวัด เพื่อออกให้ทำบุญกันบริเวณวัดโดยรอบเงียบสงบมากๆ คุยกับหลวงพี่อ๊อด ที่อยู่ที่ตู้วัตถุมงคลของที่วัดสักพักก็เข้าไปกราบและทำบุญกับหลวงพ่อ วัตถุมงคลของที่วัดทำเองทุกอย่างหลวงพ่อจารมือเองทุกอย่าง ตอนที่ไปท่านกำลังจารนางกวักอยู่ครับ

 สอบถามราคาเนื้อทองเหลืองพ่นทอง ราคา1,500 บาท ส่วนปิดทองราคา 1,999 บาท ท่านบอกว่าจะต้องลงเองจารเองทุกอย่าง คนที่มาบูชาไปจะได้ของดีกลับไปบูชาช่วงประมาณวันอาทิตย์ที่ 20 ก.พ. 54 นี้ทางวัดจะจัดงานประจำปีว่างๆ ลองไปกราบท่านครับ ออ.......แต่









ไปกราบท่านต้องพูดกับท่านเสียงดังๆหน่อยครับ   หูท่านไม่ค่อยดี ส่วนวัตถุมงคลของท่านที่น่าบูชาก็จะมีตะกรุดเดือนเพ็ญ ตะกรุดมหารูด ปลัดขลิก เบี้ยแก้ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น